Blog chuyện hàng ngày

16/9/2017 sẽ đến với Ngày Di sản châu Âu, Năm 1984, Bộ trưởng Văn hóa lúc đó là Jack Lang đã có sáng

16/9/2017 sẽ đến với Ngày Di sản châu Âu
Năm 1984, Bộ trưởng Văn hóa lúc đó là Jack Lang đã có sáng kiến tổ chức Ngày Di sản đầu tiên ở Pháp và sau đó sáng kiến này lan ra khắp châu Âu.
Năm nay, ngày Di sản châu Âu lần thứ 34 sẽ diễn ra vào 16 và 17/9/2017. Hơn 17.000 công trình kiến trúc lịch sử sẽ được mở cửa cho công chúng vào xem tự do.
Mỗi năm, Ngày Di sản mang một chủ đề. Chủ đề 2017 hướng tới công chúng trẻ yêu thích di sản, yêu thích lịch sử và lịch sử nghệ thuật cũng như các nghề truyền thống được xếp loại di sản bảo tồn.
Trong Ngày Di sản, những nơi được thăm nhiều nhất là các trụ sở cơ quan Nhà nước như Điện Elysée- Phủ Tổng thống, các Bộ, Điện Bourbon-Quốc hội, Điện Luxembourg-Thượng Nghị viện. Bên cạnh đó, các cơ quan nghiên cứu khoa học, kỹ nghệ cũng mở rộng cửa cho công chúng vào khám phá. Chính vì vậy, ai muốn vào nên đăng ký trước để giữ chỗ:https://journeesdupatrimoine.culturecommunication.gouv.fr/
6/9 có mặt tại Paris. Khám phá Ngày Di sản châu Âu là mục tiêu trong tầm tay.
Ảnh: Bên trong Điện Elysées, 2008, Ngày Di sản (Journée du patrimoine).

Tour du lịch Hà Nội Thái Lan cùng Galatravel để khám phá ẩm thực đường phố BangKok!
Xem thêm: http://sacmaudulichviet.com/thien-dinh-mang-den-su-tinh-lang-amp-binh-yen/
28/11/2017
11 bình luận:
Thẩm Tuyên
28-11-2017, 09:42:12
Vậy lúc đó tính.
Nguyễn Thị Thu Hương
28-11-2017, 09:42:12
Sáng 13/9 em đến Cdg rồi bay đi Luân Đôn luôn . Tận 23/9 em mới quay lại Paris anh ah
Thẩm Tuyên
28-11-2017, 09:42:12
Để gần đó mình bàn xem có đi đâu chung không. Anh kẹt cái hẹn làm việc với PCT ĐH Paris Diderot F.Ogée chưa gút ngày. Em qua ngày nào, ở bao lâu?
Nguyễn Thị Thu Hương
28-11-2017, 09:42:12
13/9 em có mặt ở Paris, anh Thẩm Tuyên ah.
May mắn quá!
Thẩm Tuyên
Thẩm Tuyên
28-11-2017, 09:42:12
Vậy lúc đó tính.
Nguyễn Thị Thu Hương
Nguyễn Thị Thu Hương
28-11-2017, 09:42:12
Sáng 13/9 em đến Cdg rồi bay đi Luân Đôn luôn . Tận 23/9 em mới quay lại Paris anh ah
Thẩm Tuyên
Thẩm Tuyên
28-11-2017, 09:42:12
Để gần đó mình bàn xem có đi đâu chung không. Anh kẹt cái hẹn làm việc với PCT ĐH Paris Diderot F.Ogée chưa gút ngày. Em qua ngày nào, ở bao lâu?
Khanh Linh
28-11-2017, 09:42:12
Em thích quá đi với Anh được biết nhiều cảnh đẹp, nhiều kiến thức văn hoá có giá trị lịch sử.
Nhưng tháng 9 này lại đi Mỹ rồi. Hẹn Anh năm sau em đi cả gia đình nha Anh
Thẩm Tuyên
28-11-2017, 09:42:12
Dễ mà chị. Ba bốn nhóm đòi đi nhưng tôi chỉ đi một mình, nếu có Linh Tinh thì được, người khác thì thôi.
Khanh Linh
28-11-2017, 09:42:12
Làm sao đi nữa được Anh Thẩm Tuyên
Khanh Linh
Khanh Linh
28-11-2017, 09:42:12
Em thích quá đi với Anh được biết nhiều cảnh đẹp, nhiều kiến thức văn hoá có giá trị lịch sử.
Nhưng tháng 9 này lại đi Mỹ rồi. Hẹn Anh năm sau em đi cả gia đình nha Anh
Thẩm Tuyên
Thẩm Tuyên
28-11-2017, 09:42:12
Dễ mà chị. Ba bốn nhóm đòi đi nhưng tôi chỉ đi một mình, nếu có Linh Tinh thì được, người khác thì thôi.
Thẩm Tuyên
28-11-2017, 09:42:12
Dạ.
Ha-Duong Tuong
28-11-2017, 09:42:12
Hay quá anh Thẩm Tuyên, hẹn gặp anh lúc đó.
Thẩm Tuyên
Thẩm Tuyên
28-11-2017, 09:42:12
Dạ.
Vinh Tran
28-11-2017, 09:42:12
Nhu Lanon
Mỹ Ngọc
28-11-2017, 09:42:12
Hay quá a Tuyên ơi.

Gửi bình luận

Tên của bạn *
Email *
Cảm nhận *